ขึ้นชื่อว่า Co-working Space หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นพื้นที่สำหรับเหล่าบรรดาฟรีแลนซ์ หรือพนักงานออฟฟิศที่ต้องนัดกันมาประชุมข้างนอก

 

 

แต่จริงๆแล้ว ที่ Co-working space เป็นที่ที่เหมาะกับกลุ่มคนแทบจะทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษาที่มักจะพากันมาติวหนังสือเงียบๆ หรือกลุ่มเพื่อนที่นัดมาพบปะสังสรรค์ รวมถึงเป็นสถานที่สร้างแรงบรรดาลใจในการคิดงานได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า Co–working space ไหนบ้างในกรุงเทพที่จะพาให้คุณไอเดียบรรเจิด ในวันที่คิดงานไม่ออก!

 

 Muchroom Co-working Space

Source: www.facebook.com/muchroomthailand

 

มานั่งคิดงานชิลล์ๆ เหมือนอยู่บ้านที่ Muchroom Co-working space ย่านสะพานควาย ที่นี่ดัดแปลงมาจากบ้านเก่าอายุกว่า 50 ปี ให้กลายเป็น Co-working สุดเก๋ ที่เป็นเหมือนสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนที่ต้องการไอเดียใหม่ๆในการทำงาน เพราะด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นของต้นไม้ในสวนและการตกแต่งที่เหมือนเราได้กลับมานั่งคิดงานที่บ้านแต่เต็มไปด้วยสิ่งเล็กๆรอบตัวที่ช่วยให้ไอเดียบรรเจิด ถ้าหากใครยังไม่มีที่คิดงานล่ะก็ขอแนะนำให้มาที่นี่!

พิกัด: BTS สะพานควาย ทางออก 3 ซอยประดิพัทธ์ 23

 

 Hubba Thailand

Source: www.facebook.com/hubbathailand

 

Co-working Space แห่งนี้ เริ่มต้นจากเจ้าของที่นี่เคยหอบข้าวของ หอบงานกองโตหนีน้ำท่วมไปอยู่ต่างจังหวัดในช่วงปี 2554 ทำให้ผุดไอเดียบรรเจิดที่อยากจะสร้างสถานที่ทำงานนอกออฟฟิศและเหล่าบรรดาฟรีแลนซ์ที่ต้องการพื้นที่ทำงานในใจกลางเมือง จึงทำให้เกิด Hubba Thailand นี้ขึ้นมา สถานที่ที่เป็นเหมือนบ้าน เหมือนออฟฟิศ และเหมือนเป็นที่นัดพบปะสังสรรค์ของเพื่อนๆ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่าง ล็อกเกอร์ ห้องประชุม ออฟฟิศส่วนตัว และอุปกรณ์ออฟฟิศต่างๆ เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบ!

พิกัด: เอกมัยซอย 4

 

 Glowfish

Source: www.facebook.com/glowfishoffices

 

Co-working Space ใจกลางย่านธุรกิจอย่างอโศก ที่เมื่อก่อนเป็นพื้นที่สำหรับให้เช่าเพื่อประชุม และเป็นออฟฟิศแบบชั่วคราว จนปัจจุบันกลายมาเป็น Co-working Space แบบครบวงจร เพราะที่นี่มีทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ห้องประชุม ล็อกเกอร์ อุปกรณ์ออฟฟิศต่างๆ แถมยังมีห้องอาบน้ำไว้บริการอีกด้วย ประมาณว่าคิดงานไม่ออกก็ลองไปอาบน้ำให้สดชื่นก่อนแล้วค่อยมาคิดต่อ #ฮา

พิกัด: อโศกทาวเวอร์ สุขุมวิท 21

 

 Draft Board

Source: www.facebook.com/draftboard

 

ใครที่ชอบความอาร์ตของปูนเปลือย ต้องมาที่นี่! เพราะที่นี่จะมีการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน บรรยากศก็ชวนน่านั่ง เหมือนกำลังเข้าไปสู่จิตวิญญาณของครีเอทีฟไฟแรง สถานที่เงียบสงบ เหมาะแก่การคิดงานแบบสุดๆ แถมที่นี่ยังมีอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในออฟฟิศไว้บริการ นอกจากที่นี่จะมีห้องประชุมไว้นัดคุยกันแล้ว ห้องประชุมแห่งนี้ยังสามารถแปลงโฉมเป็นห้องสตูดิโอถ่ายภาพได้อีกด้วย #เก๋ๆอ่ะแกรรร

พิกัด: BTS ชิดลม ทางออก 3 อาคารอรกานต์ ถนนชิดลม ชั้น 12A

 

 Launchpad


Source: www.facebook.com/launchpadhq

 

‘เงียบเกินไปคิดงานไม่ออก’ หากใครที่กำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ ขอบอกเลยว่าคุณเจอทางออกแล้ว เพราะที่ Launchpad Co-working Space แห่งนี้ จะเป็นบรรยากาศที่เหมือนกับออฟฟิศของบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ ที่มีทั้งโต๊ะนั่งทำงานเก๋ๆ และกิจกรรมผ่อนคลายเบาสมองอย่างโต๊ะปิงปองให้ตีเล่นเมื่อคิดงานไม่ออกไอเดียตัน (แต่อาจจะต้องไปกัน 2 คนนะ หรือไม่ก็หาแนวร่วมชวนกันเล่นที่นู่นเลย)

พิกัด: BTS สุรศักดิ์ อาคารเศรษฐีวรรณ ชั้น 1