รวมร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับ คุณพี่หมื่นชอบมากกก

 

 

    ออเจ้าทั้งหลาย.. กุ้งเผาเอย หมูกระทะเอย มะม่วงน้ำปลาหวานเอย พักก่อนนะเจ้าคะ มาแวะชิมร้านอาหารไทยต้นตำรับกันก่อนดีกว่าเจ้าค่ะ อาหารไทยขนานแท้ สูตรดั้งเดิม แค่ได้กินก็เหมือนได้ย้อนไปสมัยพี่หมื่นเลยนะเจ้าคะ 

 

 

Siam Wisdom



Source: www.facebook.com/Chimbysiamwisdom

พิกัด: ถนนสุขุมวิท๓๑ แยก๔ วัฒนา กรุงเทพ
เปิด: ๑๒.๐๐ – ๑๔.๓๐ น. / ๑๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.


    เรือนไม้สไตล์ไทยโบราณแท้ๆ ทุกเมนูผ่านการทำอย่างพิถีพิถัน รสชาติสมกับเป็นอาหารไทยแท้ ที่นี่เสิร์ฟเมนูเป็นคอร์สค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเมนูโบราณที่หาทานได้ยากมาก ราคาก็อาจจะสูงอยู่สักหน่อย แต่ก็คุ้มนะออเจ้า

 

  

บ้านอยุธยารมย์



Source: www.facebook.com/banayutthayarome

พิกัด: ต.บ้านป้อม พระนครศรีอยุธยา
เปิด: ๑๑.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.


    กินทั้งทีต้องย้อนไปให้สุด ร้านอาหารไทยสูตรดั้งเดิมติดริมแม่น้ำ Background เป็นวิวเจดีย์โบราณสมัยกรุงเก่า ทุกเมนูใช้วัตถุดิบท้องถิ่น อร่อยจนไม่อยากวางช้อน อ้อ..เจ้าสาวคนไหนอยากจัดงานแต่งในฝันแบบแม่การะเกด ที่นี่เค้ารับจัดงานน้า จุคนได้ประมาณ 200 คน

 

 

บ้านขนิษฐา



Source: www.baan-khanitha.com

พิกัด: ซอยสุขุมวิท๕๓ พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพ
เปิด: ๑๑.๐๐ – ๐๑.๐๐ น.


    การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมากมาย พาย้อนยุคด้วยการตกแต่งแบบไทยผสมโมเดิร์นหน่อยๆ เมนูอาหารเน้นความเป็นไทย หาทานยาก แต่อร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน เค้ามีไวน์เสิร์ฟด้วยนะ เข้ากันดี๊ดีเลยแหละ

 

 

อรรถรส



Source: www.wongnai.com / www.facebook.com/attarote.eatery

พิกัด: ซอยสุขุมวิท๓๙ พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพ
เปิด: ๑๑.๓๐ – ๒๒.๐๐ น.


    อรรถรสสสสสส.. เสิร์ฟอาหารไทยโบราณสไตล์อาหารใต้ จัดจ้าน รสชาติถึงเครื่อง เข้มข้นสมุนไพร แต่ละเมนูจัดจานออกมาอย่างงดงามสมกับความเป็นไทย อย่างเช่นเมนูเมี่ยงคำบัวหลวงที่เสิร์ฟทุกอย่างมาในกลีบบัว ราดซอสเมี่ยงคำ อร่อยจริงอะไรจริงเจ้าค่ะ

 

 

 

เมธาวลัย



Source: oknation.nationtv.tv / www.wongnai.com

พิกัด: ถนนราชดำเนินกลาง พระนคร กรุงเทพ
เปิด: ๑๐.๓๐ – ๒๒.๐๐ น.


    ใครอยากกินอาหารไทยคลาสสิกในตำนานต้องมาร้านนี้เจ้าค่ะ ร้านเก่าแก่ที่ได้บรรยากาศไทยเบาๆ ย้อนยุคกลับสู่สมัยนู้น เข้ามาด้านในเปิดเพลงสุนทราภรณ์ด้วยน้า ส่วนเมนูอาหารเป็นแบบไทยขนานแท้ กลมกล่อมกำลังดีค่ะ

 

 

 

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์



Source: www.facebook.com/SupannigaEatingRoom

พิกัด: ถนนราชดำเนินกลาง พระนคร กรุงเทพ
เปิด: ๑๑.๓๐ – ๑๔.๓๐ / ๑๗.๐๐ – ๒๓.๐๐ น.


    ร้านอาหารไทยที่อร่อยทุกเมนู ถึงแม้ชื่อจะดูธรรมดา แต่รสชาติขอบอกว่าดีงาม 10 10 10 ไปเลยค่ะ สัมผัสความเป็นไทยได้จากทุกส่วนของอาหาร ทั้งรสชาติและการตกแต่ง ใครชื่นชอบอาหารไทยงานนี้ต้องไม่พลาด

 

 

เรือนมัลลิการ์



Source: www.facebook.com/RuenMallika

พิกัด: ซอยเศรษฐีทวีทรัพย์ (สุขุมวิท๒๒) คลองเตยกรุงเทพ
เปิด: ๑๒.๐๐ – ๒๓.๐๐ น.


    ร้านอาหารไทยที่โด่งดัง ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ด้วยรสชาติที่อร่อยเข้มข้น โดนใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติ จัดจานและตกแต่งอย่างประณีตบรรจงสมกับความเป็นไทย แต่ละเมนูยังบ่งบอกถึงเสน่ห์และที่มาสะท้อนออกมาได้อย่างดี