ถ้าหากพูดถึงวัยเด็ก คุณจะนึกถึงอะไร? การละเล่น ของกิน ข้าวของเครื่องใช้ หรือสถานที่ท่องเที่ยวในสมัยนั้น แต่ไม่ว่าจะอะไรที่คุณนึกถึงในวัยเด็ก ถ้าคุณได้ไปสัมผัสมันก็น่าจะดีมากกว่าใช่มั้ยล่ะ? ถ้าอย่างนั้นลองตามเราไปดู 5 สถานที่ท่องเที่ยวย้อนยุค ที่จะปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณให้กลับมาอีกครั้งกันดีกว่า!

 

 

 

5 ที่เที่ยวย้อนยุค ปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณ!

 บ้านบางเขน : สถานที่ท่องเที่ยวโดนใจของเหล่าบรรดายุค 90’s เป็นที่ที่รวบรวมของสะสมโบราณไว้มากมายอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์โค้ก ข้าวของใช้ในสมัยเด็กๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุคที่ในสมัยนี้หาชมได้ยาก รับรองว่าจะทำให้คุณต้องย้อนวัยกลับไปในตอนเด็กๆแน่นอน แถมที่นี่ยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง จะเลิกงานตอนไหนก็แวะมาเดินได้ตลอดเลยล่ะค่ะ

  ที่ตั้ง : เขตบางเขน อยู่ตรงข้ามกับ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน (ราบ 11)
  เบอร์โทรศัพท์ : 085-921-6666

 

 

  ชมเฌย สตูดิโอ แอนด์ คาเฟ่ : คาเฟ่และสตูดิโอแนวย้อนยุค ที่ถูกยกมาอยู่ในที่เดียวกันบนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ มีมุมเก๋ๆให้ถ่ายรูปอยู่แทบทุกตารางนิ้ว งานนี้โดนใจทั้งสายฮิปสเตอร์และสายยุค 90’s แน่นอน เพราะคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยก่อน เครื่องเล่นวีดีโอรุ่นเก่าที่สมัยนี้คงหาได้ยาก รวมไปถึงร้านขายเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้แนววินเทจต่างๆ นอกจากนี้ยังจำลองโรงภาพยนตร์ในสมัยก่อนไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย

 ที่ตั้ง : 68 หมู่ 4 ซอยกำนันทินกร ตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี  ใกล้ไปทางฝั่งนครปฐม แถวพุทธมณฑลสาย 4

 เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร -ศุกร์ 10.00-18.00 น. เสาร์- อาทิตย์ 10.00-19.00 น. หยุดวันจันทร์

 เบอร์โทรศัพท์ : 089-415-2038

 

 

ภาพจาก : โดดงานไป

 

 เพลินวาน หัวหิน : แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหัวหิน แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนไม่รู้จัก เพลินวานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองสภาพตึกและบรรยากาศได้เหมือนในอดีต แถมยังเหมือนได้มาสัมผัสวิถีชีวิตของคนไทยในสมัยก่อนอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวที่มาหัวหินเลยล่ะค่ะ

   ที่อยู่ : ระหว่างซอยหัวหิน 34 – 40 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

   เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 20.00 น.

 

 

 ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี จ.สุพรรณบุรี : ตลาดน้ำสามชุกเป็นที่รู้จักกันดีของบรรดานักท่องเที่ยว ยิ่งสายกินนี่ยิ่งต้องรู้จัก เพราะที่ตลาดแห่งนี้มีจุดเด่นที่ของกินโบราณ โดยเฉพาะข้าวห่อใบบัวที่เป็นเมนูเด็ดห้ามพลาดของที่นี่เลย! นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเหมือนกับตลาดสมัยก่อนที่มีข้าวของจิปาถะตั้งแต่ ถ้วย ถัง กาละมัง ชาม หม้อ รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ให้ฟิลลิ่งแบบย้อนไปในวัยเด็กอีกด้วย

 

 

 

 ที่ตั้ง: ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

   เวลาเปิด-ปิด: 07.00 น. – 18.00 น.

 

ภาพจาก : Thailand Top Vote

 

 หอภาพยนตร์ Thai Film Archive นครปฐม : ใครเบื่อห้าง เบื่อเมืองหลวงที่มีรถติดมหาศาล ที่จะต้องฝ่าฝูงชนไปชมภาพยนตร์ในที่ที่หรูหราขอให้บอกมา! วันนี้เราจะพาไปย้อนยุคชมโรงภาพยนตร์ในสมัยก่อน อาจจะย้อนไปนานสักหน่อย แต่รับรองไม่นั่งเบื่ออยู่บนรถจนกร่อยแน่นอน! คุณจะได้สัมผัสถึงความเป็นโรงภาพยนตร์ออริจินอล ตั้งแต่ถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์ผ่านแผ่นฟิล์มจนพัฒนามาเรื่อยๆจนกลายเป็นโรงภาพยนตร์ที่แสนหรูหราในปัจจุบัน

 

 

 

   ที่ตั้ง : หอภาพยนตร์   94  หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑล สาย 5  พุทธมณฑล นครปฐม

   เวลาเปิด-ปิด : เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 3 รอบ เวลา 10.00 น., 13.00 น. และ 15.00 น. ซึ่งจะมีวิทยากรบรรยายให้ฟังทุกรอบ