ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปทุมธานีวันเดียวก็เที่ยวได้


วันหยุดทีไรหัวใจก็เรียกร้องให้ออก ไปเดินเที่ยวเตร็ดเตร่ ให้หัวใจพองโต ไปเที่ยวแบบไม่ต้องเขียนใบลา ไม่ต้องจัดกระเป๋า เพราะเรามีที่ว้าวๆให้คุณได้เช็คอินโพสท่าถ่ายรูปแบบชิคๆไว้อวดนาย ถ้าพร้อมแล้ว #ก็ไปดิค้าบบบบบบบบบ

จังหวัดปทุมธานี เมืองใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ชวนให้คุณมาอินไปกับ บรรยากาศ คลาสสิคที่มีเสน่ห์ของ ตลาดน้ำ ตลาดเก่าโบราณ คาเฟ่สวยๆแบบมีสไตล์ วัดวาอารามสุด Unseen ปทุมธานีมีดีมากกว่าที่คุณคิด


วัดมะขาม

วัดมะขาม วัดชื่อดังเรื่องการขอพร ศาลเซียนแปะ หรือ “แปะ โรงสี” ฆราวาสผู้เรืองวิทยาคม ทางด้านการค้าขาย เชื่อกันว่าของพรกับ ศาลเซียนแปะ จะทำกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปทุมธานีวันเดียวก็เที่ยวได้

ขอบคุณภาพสวยๆจาก แก๊ซซ่า  https://pantip.com/topic/37179296


หลังจากไหว้ขอพรเสร็จ ข้างๆวัดมะขามจะมีวัดศาลเจ้า ซึ่งตรงนี้จะเป็น 
ตลาดน้ำริมน้ำวัดศาลเจ้า เป็นตลาดเล็กๆ ริมน้ำ ณ วัดศาลเจ้า เป็นแหล่งรวมของกินมากมาย เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลาประมาณ 9.00 -15.00 น.

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปทุมธานีวันเดียวก็เที่ยวได้


ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ นายทองสุข อายุมากกว่า 60 ปี เป็นร้านที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์มาที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ โดยมิได้มีการแจ้งล่วงหน้า ทรงสั่งและเสวยก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณอย่างไม่ถือพระองค์เลยแม้แต่น้อย รับรองได้เลยว่าร้านนี้อร่อยแน่ๆ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Facebook ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี 

ร้านกุยช่ายเจ๊มล ร้านกุยช่ายในตำนาน กุยช่ายต้นโพธิ์ร้านเล็กๆ อยู่ในสุดของตลาด ของอร่อยคิวก็จะยาวๆหน่อยค่ะ




ขอบคุณภาพสวยๆจากเพจเที่ยวแบบกรู

ห่อหมกตาเรศ คิวแรกเปิดรับ 10 โมงเช้า แปลว่าไปบ่ายไม่ได้ทานแน่นอน



ขอบคุณภาพสวยๆจาก Facebook ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี


ป้าป่องกุ้งทอด กุ้งชุบแป้งทอด ที่กรอบจนละลายในปากเลย ถ้าอยากให้ฟินต้องกินเลยจานเดียวไม่เคยพอ คิวยาวจนถึงท้ายตลาด ใครอยากฟินลองมาชิมดูนะคะ



ขอบคุณภาพสวยๆจาก Facebook ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี

นอกจากนี้ยังมีร้านอร่อยๆ อีกมากมาย เช่น หอยครก กล้วยปิ้งโบราณที่ใช้ไม้ไผ่เสียบกล้วย ข้าวแช่โบราณ ขนมเบื้องโบราณ ลูกตาลลอยแก้ว น้ำตาลสด ขนมไทยต่างๆ อาทิ ตะโก้ ถั่วแปบ ข้าวเม่า ขนมใส่ไส้ ถ้าออกเที่ยวแต่เช้ามาแวะมาฝากท้องที่นี่ก่อนแล้วค่อยไปเช็คอินที่อื่นต่อได้เลยค่ะ


ตลาดอิงน้ำสามโคก

ตลาดเก่าโบราณของ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่มากด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่เรียบง่าย ควบคู่ไปกับแม่น้ำลำคลอง ที่ยังคงความสวยงามของธรรมชาติ ตัวตลาดเป็นที่พักอาศัยของชาวบ้าน เป็นชุมชมที่รวมตัวกันเปิดเป็นตลาดน้ำขึ้นมา เปิดทุกเสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 9.00 -15.00 น.

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปทุมธานีวันเดียวก็เที่ยวได้

ขอบคุณภาพสวยๆของ ตลาดอิงน้ำสามโคก จาก เว็บ กินเที่ยวกับใหญ่วัยซิ่ง


ตลาดนี้ยังรวบรวมอาหารไทยดั้งเดิม เช่น ข้าวแช่ ขนมไทย อาหารมอญพื้นบ้าน พืชผลทางการเกษตรและสินค้าต่างๆ  ที่ผลิตจากชาวบ้านของชาวชุมชน

วัดเจดีย์หอย

วัดเจดีย์หอยตั้งอยู่ที่ ตำบลบ่อเงิน อำเภอ ลาดหลุมแก้ว การเดินทางไปวัดเจดีย์หอย ให้วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 346 ประวัติความเป็นมาคือ หลวงพ่อทองกลึง สุนทโรเป็นผู้สร้างจากนิมิต เห็นว่าในสถาน ณ ปัจจุบัน เมื่อ 8 ล้านปีเป็นเมืองใหญ่ เป็นที่กักเก็บน้ำ ทำให้มาเจอกับเปลือยหอยนางรมยักษ์ที่ฝังตัวอยู่ใต้พื้นดิน จึงนำมาสร้างเจดีย์และตั้งชื่อเป็นวัด วัดเจดีย์หอย 

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ปทุมธานีวันเดียวก็เที่ยวได้


นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์รวบรวมพระพุทธรูป และศิลปวัตถุ โบราณวัตถุ ข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ จำนวนมาก เช่น ตุ่มสามโคก ถ้วยชามดินเผา ไม้แกะสลัก เครื่องคิดเลข หอยมือเสือยักษ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในบริเวณวัดมีสวนสมุนไพร บ่อเลี้ยงเต่าและบ่อปลาสำหรับให้นักท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และมีชื่อเสียงทางด้านอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์อีกด้วย ถือว่าเป็นวัดที่ Unseen ของจังหวัดปทุมธานี

"THE KOTTAGE CAFE"

คาเฟ่สวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ในลาดหลุมแก้ว ร้านกระจกสีขาวสไตล์โมเดิร์นให้ความรู้สึกราวกับเจ้าหญิง ท่ามกลางธรรมชาติท้องทุ่งนาสีเขียว เหมาะกับการนั่งทอดอารมณ์ชมวิวแบบชิวๆ ร้านเปิด เวลา 10.30 - 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

THE KOTTAGE CAFE

ขอบคุณภายสวยๆ facebook ของ The Kottage Café  

 The Kottage Café  คาเฟ่ปทุมธานี

 The Kottage Café  คาเฟ่ปทุมธานี

 The Kottage Café  คาเฟ่ปทุมธานี


ปทุมธานี เมืองใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ ที่คงเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตที่อิงกับธรรมชาติและอนุรักษ์ชุมชนเก่าแกไว้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ อีกมากมายที่ยังรอให้คุณมาเช็คอินกันอีกเพียบ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยแอดมิน Nitty Jomza