นครนายก เมืองในฝันใกล้กรุง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ 

เมืองในฝันที่ใกล้กรุง “นครนายก”

ร้อนๆแบบนี้ หนีเข้าป่าเอาเท้าไปแช่น้ำเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ กันดีกว่า "นครนายก" เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ที่ยังคงความสวยงามของธรรมชาติไว้เป็นอย่างดี ที่สำคัญใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง

"จังหวัดนครนายก เมืองมรดกธรรมชาติ" รอคุณมาแอบอิงพิงกายให้สบายใจในวันหยุดกันอยู่นะคะ สภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบอยู่ในหุบเขา เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารและมีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง ระยะทางประมาณ100 กิโลเมตรจากกรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมงเศษๆ ก็เปลี่ยนจากโลกที่วุ่นวาย สู่โลกในมุมใหม่ที่เต็มไปด้วยความงามของภูเขา น้ำตกสวยๆและธรรมชาติที่ปราศจากมลพิษ อ้อมกอดของขุนเขาและอากาศบริสุทธิ์รอคุณอยู่

นครนายก เมืองในฝันใกล้กรุง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยาน วังตะไคร้

จุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ อุทยาน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "วังตะไคร้ " อีกหนึ่งที่เที่ยวสำคัญของจังหวัดนครนายก เมืองที่ได้ชื่อว่า "เมืองในฝันที่ใกล้กรุง"  วังตะไคร้แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย พรรณไม้นานาชนิดโอบล้อมไว้ด้วยภูเขา มีธารน้ำ 2 สาย ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องและ น้ำตกเหวกฐินไหลมาบรรจบกัน ณ ที่แห่งนี้  เหมาะกับการสูดอากาศบริสุทธิ์ ให้เต็มปอด ท่ามกลางการโอบกอดของขุนเขาและป่าไม้ แลนด์มาร์คดี ๆอีกที่ ที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

น้ำตกวังตะไคร้ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ


นครนายก เมืองในฝันใกล้กรุง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก https://thailandtourismdirectory.go.th

วังตะไคร์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. อัตราค่าผ่านประตูรถทุกประเภทคันละ 150 บาท (ผู้โดยสารไม่เกิน 8 ท่าน) เกิน 8 ท่าน เพิ่มท่านละ 10 บาท

 

น้ำตกสาริกา

เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นแลนด์มาร์คที่อยู่คู่กับจังหวัดนครนายก มีความสวยงาม เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ไหลตกจากหน้าผาสูง ทั้งหมดถึง 9 ชั้น สามารถเล่นได้แค่ชั้น 1-4 เท่านั้นนะคะ  ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่เขียวขจีทำให้คุณสามารถเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ตลอดทางเดินขึ้นน้ำตก

ซึ่งเปิดให้เข้าชม ตั้งแต่ เวลา 05.30-18.00 น. ทุกวัน ค่าเข้าชมน้ำตก ผู้ใหญ่ 20 บาท และ เด็ก 10 บาท

น้ำตกสาริกา น้ำตกใกล้กรุงเทพฯ


น้ำตกนางรอง

เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เช่นเดียวกับน้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้น ๆ ไม่สูงมากนัก แต่ล่ะชั้นมีแอ่งน้ำขนาดเล็กและใหญ่ รองรับน้ำที่ไหลลงมาเหมาะสำหรับลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก

อัตราค่าผ่านประตู รถยนต์ พร้อมคนขับ 50 บาท ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็กที่สูงไม่เกิน 120 ซม. เข้าฟรี

ที่เที่ยวน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ น้ำตกนางรอง

ที่เที่ยวน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ น้ำตกนางรอง

ภาพสวยๆจาก http://www.tartoh.com

 

เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนขุนด่านปราการชล ชื่อเดิมเรียกว่า เขื่อนคลองท่าด่าน เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่9  วิวระหว่างทางขึ้นเขื่อนเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ยาวไปตลอดแนวถนน สันเขื่อนทอดตัวยาวอยู่บนเนินเขา เป็นอีกหนึ่งจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมและถ่ายรูปสวยๆเป็นจำนวนมาก

นครนายก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

นครนายก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

 

 

เอเดนฟาร์ม  ร้านที่ออกแบบตกแต่งด้วยร่มสีสันสวยสะดุดตา ภายในร้านยังมีสะพานไม้ไผ่ทอดตัวยาวไปกลางทุ่งนา พร้อมซุ้มนั่งเล่นชิคๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาน ภายในร้านยังมีซุ้มอาหารไว้บริการ โดยจะเน้นเมนูอาหารไทยจานเดียวแบบง่ายๆ เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง ผัดไทย อาหารจานเดียวต่างๆอีกมากมาย

ที่เที่ยวใกล้กรุง ฯ

ขอบคุณภาพสวยๆ  www.paiduaykan.com

 

Fourbuta Cafe  โฟร์บูตะ คาเฟ่

มาพร้อมกับแนวคิด "ตามรอยพ่อ" พื้นที่ของร้าน จะปลูกผักสวนครัว ทำไรและทำนา พื้นที่ส่วนใหญ่ตกแต่งแบบธรรมชาติ 

มีเครื่องดื่มและอาหารไว้บริการด้วยนะ เหมาะกับมานั่งชิวชมวิวสวยๆ 

 

คาเฟ่ นครนายก

คาเฟ่ นครนายก

ขอบคุณภาพสวยๆ  www.paiduaykan.com

 

อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก มีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก แต่งตั้งขึ้นเมื่อประมาณปี 2558 และพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปาง รวมทั้งพระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ

นครนายกที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

ภาพสวยๆ จาก #กระปุกดอทคอม

 

หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี

วัดเก่าแก่ในจังหวัดนครนายก สร้างขึ้นเมื่อรัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2446 ปัจจุบันนี้มีอายุมากกว่า 100 ปี  มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์  มีชื่อว่า “หลวงพ่อปากแดง” เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ เป็นที่เคารพนับถือกันอย่างกว้างขวาง ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

วัดหลวงพ่อปากแดง นครนายก

ภาพจาก www.khaosod.co.th


หน้าวัดพราหมณี  ยังมีตลาดโรงเกลือให้นักกินนักช้อปแวะซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วยนะ

ตลาดโรงเกลือ นครนายก

ภาพจาก www.khaosod.co.th


"นครนายก เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ" อากาศที่บริสุทธ์และความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ รอคุณมาสัมผัสอยู่นะคะ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ก็ลองมาเที่ยวกันดูได้เลย ไม่ไกลกรุงเทพฯ ขับรถแป๊ปเดียวก็ถึงแล้ว ^^

 

เขียนและเรียบเรียงข้อมูลโดยแอดมิน Nitty Jomza