อู้งานยังไงให้นายไม่รู้ มาดูกัน!

  "รีวิวเครื่องสำอางนั้นก็ดี เรื่องเม้าท์ดาราคนนั้นก็โดน แถมตั๋วเครื่องบินดันมา SALE เบอร์แรงอะไรตอนนี้" โอ้โหหห! อยากจะอ่านให้แตกฉานแล้วเอาไปเม้าท์กับเหล่าสมาคมแม่บ้านตอนกลางวันซะจริงๆ แต่ทำไมจะต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ตอนงานกำลังมาแบบพายุด้วย #กรอกตามองบน ... แต่ขอบอกว่า Don’t Care ค่ะ! เพราะแป๋วมี  8 เทคนิคขั้นเทพในการอู้งานไปจองตั๋ว อ่านรีวิวชิลล์ๆโดยที่นายไม่รู้  ถ้าอยากรู้ว่าแป๋วมีเทคนิคอะไรบ้าง... ฟอลโล่วมีเลยค่ะ!

 

เทคนิคหนีนาย

 

 1. มีแมวมอง! หาเพื่อนซี้ที่ไว้ใจได้: 

   คอยเป็นสปายและเสียงกระดิ่งเมื่อนายเดินเข้ามา อาจจะให้เพื่อนคอยส่งซิกตะโกนเรียกชื่อเราดังๆแล้วคุยกันเรื่องงาน หรืออาจะเรียกนายไปช่วยดูงานที่โต๊ะของเพื่อนผู้พิทักษ์เรา เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ทำให้เราตั้งตัวได้ทัน ถ้าผ่านไปได้ด้วยดีล่ะก็ เตรียมเลี้ยงเพื่อนซี้หนักๆด้วยอาหารตามสั่งสักมื้อ! #ยุคนี้ค่าครองชีพมันสูง

 

 2. เปิดจอให้เล็ก ชิดไว้ข้างใดข้างหนึ่งของจอคอม:  

   เพราะความกว้างมันอันตราย! ลดจอให้เล็กลงและซ่อนไว้หลังหน้าต่างงาน หากโต๊ะของคุณติดริมทางเดินข้างใดข้างหนึ่ง ให้นำหน้าต่างรีวิวทั้งหลายชิดฝั่งที่ติดกับริมทางเดิน เพราะเมื่อนายเดินมาแล้วหันมามองจอคอมของคุณ สายตาจะมองไปทางเนื้อที่เยอะๆของจอคอมก่อนเสมอ แล้วสายตาจะค่อยๆไล่มาดูฝั่งที่ใกล้กับตัว #ซ้อมแปป

 

 3. พึงระลึกเสมอว่า...แค่คลิกชีวิตเปลี่ยน: 

   อย่าอ่านเพลินจนลืมเอาเมาส์ไปชี้ตรงหน้าต่างของงานเสมอ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าวินาทีไหนจะเป็นวินาทีที่เปลี่ยนชีวิตของเรา เมื่อนายเดินมาความไวในการคลิกเมาส์ต้องเร็ว แล้วความปลอดภัยจะตามมาเอง

 

 4. เอียงตัวบังจอแบบ 45 องศา: 

   การเอียงแบบ 45 องศา นอกจากจะทำให้คุณถ่ายภาพออกมามีทรวดทรงองเอวที่สวยแล้ว ยังสามารถทำให้คุณไม่ตกงานได้อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะอ่านรีวิว จองตั๋วเครื่องบิน หรืออะไรก็แล้วแต่ในเวลางาน การเอียงตัวเพื่อปิดบังหน้าจออันแท้จริงที่คุณกำลังเปิดอยู่ บางครั้งจะสามารถทำให้ชีวิตของคุณรอดปลอดภัย ได้ทำงานต่อไปอย่างมีความสุข

 

เทคนิคหนีนาย

 

 5. หาเก้าอี้สักตัวสองตัวไปวางไว้ที่ริมทางเดิน: 

   เสมือนว่าเพิ่งไปนั่งคุยงานกับเพื่อนร่วมงานโต๊ะอื่นๆมา เพื่อเป็นตัวช่วยถ่วงเวลาในการเคลื่อนตัวเข้ามาถึงเราเร็วเกินไปของเจ้านาย และอีกอย่างนึงก็คือทำให้เจ้านายรู้สึกเกะกะ
ร้องเรียกใครสักคนให้มาเก็บเก้าอี้ออกไป หรืออาจจะยืนบ่นอีกสัก 5 นาที แค่นี้ก็เป็นช่วงเวลาทองของเราที่จะปิดหน้าต่างรีวิวแล้วล่ะ #เก๋กู้ด

 

 6. ถ้าที่ทำงานมีกล้องวงจรปิด: 

   ให้ทำเป็นเล่นโทรศัพท์ติดต่องานกับลูกค้า พร้อมกับเปิดหน้าต่าง Word หรือหน้าต่างไว้พิมพ์งานต่างๆควบคู่ไปด้วย เมื่ออ่านถึงจุดที่ใกล้จะพีคแล้ว ให้เงยหน้ามาพิมพ์งานก่อนจะก้มลงไปอ่านต่อ เพราะจะได้ไม่ดูผิดสังเกตจนเกินไป แถมยังเก็บจุดพีคไว้อ่านต่อไปโดยไม่ขาดตอนหลังจากนี้อีกด้วยนะเออ!

 

 7.ทำหน้าเครียดๆเข้าไว้: 

   แล้วใครๆก็จะไม่กล้ามาเข้าใกล้ แต่อย่าดูเครียดจนเกินไป เพราะการเครียดจนเกินไปอาจจะทำให้ทุกๆคนเป็นห่วง แล้วกรูกันเข้ามารุมอยู่ที่โต๊ะของเรา ทีนี้จะดูอะไรก็ไม่ได้ล้ะ เพราะฉะนั้นควรทำหน้าเครียดแค่ระดับ 60 เปอร์เซ็นต์ก็เพียงพอแล้วสำหรับเคร็ดลับนี้!

 

 8.บอกไปเลยว่าจองตั๋วเครื่องบิน! (ให้เจ้านาย):  

   ถ้าที่ทำงานของเรามีพวกคนที่ชอบจุ้นจ้าน อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง แต่พออยู่ต่อหน้าเจ้านายกลับเงียบกริบเหมือนกลัวดอกพิกุลจะล่วงออกจากปาก แล้วถ้าคนพวกนี้บังเอิญเห็นคุณเข้าไปเว็ปจองตั๋วเครื่องบิน พร้อมกับซุบซิบมุบมิบล่ะก็... ให้บอกไปเลยว่า “จองให้เจ้านาย แต่ไปที่ไหนนายไม่ให้บอกพอดีเป็นเรื่องส่วนตัว” จบปึ้ง! เพราะคนพวกนี้จะไม่กล้าไปถามเจ้านายให้เราโป๊ะแตกแน่นอน!

 

เทคนิคหนีนาย

 

   นี่แค่แบบออร์เดิร์ฟเท่านั้นนะ จริงๆแป๋วมีอีกหลายเทคนิคดีๆ ให้นำไปประยุกต์ใช้อีกมากมายหลายสิ่งเลยล่ะ หรือสามารถดูเคล็ดลับหนีนายฉบับอื่นๆได้อีก เช่น เทคนิคเที่ยวอย่างปลอดภัย สไตล์ผู้หญิงตัวคนเดียว รับรองว่าใช้ได้จริง เพราะแป๋วนี่ชิ่งโดดงานบ่อยมากนะเออ!