อยากแซ่บ อยากจี๊ดจ๊าด กับรสชาติอาหารอีสานกันหรือยัง เตรียมควงแขนเพื่อนในออฟฟิศ หรือไปแบบแก็งค์เพื่อนซี้คอ (อีสาน) เดียวกัน ก็แซ่บถึงใจทั้งนั้น เที่ยงแล้วไปทานส้มตำใส่ปลาร้า ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก พร้อมจกข้าวเหนียวกันให้มันส์มือได้ทุกวัน โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องรถติด เปลืองค่าน้ำมัน หรือกลัวที่จอดรถเต็ม เพราะ ร้านส้มตำแซ่บๆใกล้ BTS บอกเลยเที่ยงนี้ต้องร้องซี้ด! แบบนี้ถูกใจคนไม่ชอบเดินทางนานๆ และรักอาหารอีสานเข้าเส้นค่ะ

 

papayaaa

 

ร้านส้มตำแซ่บๆใกล้ BTS บอกเลยเที่ยงนี้ต้องร้องซี้ด!

 

 

 

ร้านส้มตำบางกอก

พิกัด : BTS อารีย์

 

 

 

ร้านส้มตำที่ดัดแปลงบ้านไม้เก่าย้อนยุคให้มาเป็นร้านอาหารสุดเก๋ ร้านส้มตำบางกอกเป็นร้านส้มตำที่ขึ้นชื่อเรื่องความจัดจ้านของอาหาร เมนูเด็ดๆที่มาแล้วไม่ควรพลาดก็คือ ส้มตำปูม้าแซ่บๆ ไก่ย่างที่เคล้าเครื่องปรุงจนหอมเครื่องเทศ และลาบปลาแซลมอนรสแซ่บ! #นึกแล้วหิว บรรยากาศภายในร้านก็ง่ายๆสบายๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แถมยังมีที่จอดรถสะดวกสบายไว้คอยบริการ หากใครมา BTS ก็สามารถมาลงที่สถานีอารีย์แล้วเดินต่อเข้ามาในซอยอารีย์ 3 ประมาณ 50 เมตร ก็จะเห็นร้านส้มตำบางกอกแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก : www.wongnai.com/restaurants/5964vt-ส้มตำบางกอก

 


 

 

บ้านส้มตำ สาทร 

พิกัด : BTS ศุรศักดิ์

 

 

ร้านส้มตำชื่อดังที่มีทั้งหมด 4 สาขา แต่สาขาที่จะพาไปวันนี้คือสาขาสาทรที่มีการตกแต่งเรียบง่าย ผนังปูนเปลือยแบบชิคๆ และ กระดานดำขนาดใหญ่ที่เขียนชื่อเมนูไว้เต็มกระดาน เมนูแนะนำที่ทำให้ที่นี่โด่งดังก็เห็นจะเป็นเมนูส้มตำนี่ล่ะค่ะ เพราะที่นี่มีส้มตำหลากหลายแนวให้เลือก อย่างส้มตำหลวงพระบางสูตรต้นตำรับนี่ขอบอกว่าต้องลอง เพราะเค้าใส่ทั้งกะปิและปลาร้า นำมาตำกับมะละกอเส้นใหญ่ เข้ากันดีมากจริงๆ!

ภาพจาก : www.kintrend.com/restaurant

 

 


 

Have a zeed

พิกัด : BTS ชิดลม

 

 

ร้านอาหารอีสานในห้างย่านชิดลมอย่าง Mercury Ville ที่ยกขบวนอาหารอีสานมาไว้ที่นี่ อย่าเห็นว่าอยู่ในห้างแล้วรสชาติ จะไม่แซ่บซี๊ดซ๊าดนะ ขอบอกว่าแซ่บจนลืมไปเลยว่านี่คือร้านส้มตำในห้าง! ทั้งส้มตำ ไก่ย่าง และที่เด็ดสุดๆก็คือต้มแซ่บกระดูกอ่อนหมู เที่ยงนี้ต้องบอกเลยว่าฟินนนนน

ภาพจาก : www.hello2day.com

 


 

 

ตำมั่ว มาบุญครอง 

พิกัด : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

 

 

 

“อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ” แค่ชื่อสโลแกนของร้านก็รู้แล้วว่าตำทั้งหลายที่จะมาเสิร์ฟให้เราตรงหน้านั้นจะแซ่บขนาดไหน! เมนูเด็ดๆที่ควรชวนเพื่อนๆในออฟฟิศมาลิ้มลองก็คือตำยกถาด, ตำข้าวโพด, ปีกไก่ทอด, ผัดหมี่มั่วยกถาด, ปลากระพงโบราณ แต่ละเมนูนี่เด็ดๆทั้งนั้น ใครยังไม่เคยไปลอง ต้องบอกว่าพลาดอย่างแรง!

ภาพจาก : www.wongnai.com/restaurants/269705Ij-ตำมั่ว-มาบุญครอง

 


 

 

อีสานรสเด็ด

พิกัด : BTS อนุเสาวรีย์

ร้านอาหารอีสานเจ้าดังรับประกันความอร่อย! เป็นร้านอาหารอีสานเจ้าแรกแห่งซอยรางน้ำ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ King Power เป็นห้องแถว 2 คูหา ชั้นบนเป็นห้องปรับอากาศ มีโต๊ะไม่เยอะมาก คนทยอยมาเรื่อยๆ แนะนำว่าถ้าจะไปให้เผื่อเวลาหน่อยนะคะ ส่วนเรื่องความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ที่นี่เค้าขั้นเทพอยู่แล้ว!

 

        อ๊ะๆๆ แต่เดี๋ยวก่อน 5555 อันนี้คือส่วนตัวเข้าใจเลยนะคะ ว่ากินอะไรที่มันแซ่บๆแล้ว สำหรับใครที่สายตรงท่อตรงแบบอิฉัน ระหว่างทางกำลังที่จะเดินทางกลับแล้วบังเอิญปวดหนักแบบอั้นไม่อยู่จริงๆแล้วละก็ อย่ากังวลไป 12 ห้างติดเส้น BTS แวะเข้าห้องน้ำสะดวก หมดกังวลหายห่วงเลยจ้าา