ตลาดน้ำใกล้เมืองกรุง แม้ในวันงานยุ่งก็ไปได้!

“ในเมื่องานมันยุ่งนัก! ก็ปล่อยให้มันกองไว้อยู่บนโต๊ะทำงานนั่นแหละ”

 

 

         ยิ่งเราเครียดรอยหยักบนสมองเรามันจะคิดอะไรไม่ออก เพราะฉะนั้นเราต้องหาอะไรที่มันบันเทิงต่อจิตใจ มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่นการกิน กิน กิน และก็กิน! วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้แป๋วขอแนะนำสถานที่ถ่ายรูปแบบชิคๆ แถมยังมีของกินวางเรียงรายกันเป็นแถวยาวตอนลึกอย่าง “ตลาดน้ำ” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตกหลุมรักทุกครั้งเมื่อได้ไป เพราะของกินอร่อยและหลากหลายมากกกก แต่ขอแนะนำเป็นตลาดน้ำที่ใกล้เมืองกรุงหน่อยนะ เพราะงานของแป๋วมันเยอะเกินกว่าจะกระดิกตัวไปไหนได้ไกลลลลล....

 

 

"ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง"

 

ภาพจาก : thailandtopvote.com

 

ภาพจาก : yayayingprepo

 

         ตลาดน้ำที่นี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตัวยง ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น และ อบต.บางน้ำผึ้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นมาขายสร้างอาชีพ #ดี๊ดี โดยเฉพาะพืชสมุนไพรต่างๆ ขอบอกว่ามีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ แชมพู ยานวด ยาทา ยาหม่อง และสารพัดยาต่างๆ แถมของกินที่นี่มีเต็มไปหมดจนแป๋วตาลายเลยทีเดียว ‘ห่อหมกนั่นก็ดี ก๋วยเตี๋ยวนั้นก็น่าลอง’ อ้อ! น้ำส้มคั้นอร่อยมาก แต่ร้านไหนจำไม่ได้นะ เพราะคนเยอะมากจำพิกัดไม่ได้เลย ลองไปตามหากันดูนะจ๊ะเด็กๆ

 

  พิกัด : ตั้งอยู่ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-14.00 น.

 

 

 

 

 

"ตลาดน้ำอัมพวา"

 

ภาพจาก : thailandscanme.com

 

 

ภาพจาก : thailandscanme.com

 

 

ภาพจาก : thailandscanme.com

 

            ตลาดน้ำสุดฮิตของคนฮิปๆ! เพราะคนฮิปๆอย่างแป๋วจะไม่ตื่นเช้า เหมาะอย่างมากที่จะมาตลาดน้ำอัมพวา เพราะช่วงที่พีคที่สุดของตลาดน้ำอัมพวาคือช่วงบ่าย-ช่วงเย็น ก็เพราะช่วงเย็นๆเราจะสามารถนั่งเรือไปชมความงามของเจ้าหิ่งห้อยตัวกระจ้อยได้น่ะสิ ทำให้นักท่องเที่ยงต่างพากันมาอัมพวากันช่วงเย็นๆ อาหารก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมึกย่างสดๆ ปูตัวเล็กทอด (ชื่ออะไรเรียกไม่ถูก) บอกได้คำเดียวว่าเคี้ยวมันส์!

 

 

 

พิกัด: อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดบริการทุกวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 15.00-21.00 น.

 

 

 

 

 

 

"ตลาดน้ำขวัญเรียม"

 

ภาพจาก : Foody.co.th

 

 

 

 

ภาพจาก : edtguide.com

 

 

           ตลาดน้ำใจกลางกรุง ริมคลองแสนแสบ เป็นตลาดน้ำที่มีบรรยากาศอันร่มรื่นเชื่อมสองฝั่งคลองระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบำเพ็ญใต้ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของนิยายเรื่อง “แผลเก่า” ที่มีพระเอกชื่อขวัญ-เรียม จึงกลายเป็นที่มาของชื่อตลาดน้ำขวัญเรียมนั่นเอง แถ่แด้นนนน! นอกจากจะเป็นที่มาของนวนิยายอันโด่งดังแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารเยอะแยะมากมายหลายสิ่งและกิจกรรมแบบย้อนยุคอีกด้วย เช่น ตักบาตรทางน้ำ การละเล่นไทย และมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยล่ะเธอ

 

 

พิกัด: วัดบางเพ็งใต้ ซ.รามคำแหง 185 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

"ตลาดน้ำดำเนินสะดวก"

 

 

 

ภาพจาก : ท่องทั่วไทย.com

 

         ตลาดน้ำเก่าแก่ของเมืองไทยที่มีอายุนับร้อยปี ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี มีสินค้าโบราณต่างๆมากมาย รวมถึงของกิน ของใช้ ของที่ระลึกที่มีให้เลือกนับไม่ถ้วน ผลไม้ที่นี่ก็สดสะอาดปลอดภัย เพราะชาวบ้านที่ค้าขายอยู่ที่นี่มักจะปลูกและตัดจากสวนมาขายเอง ด้วยความที่เรียบง่ายและน่ารักของพ่อค้าแม่ค้า จึงกลายเป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่อยากจะไปเที่ยวตลาดน้ำในเมืองไทย วันหยุดนี้ใครยังไม่รู้จะไปไหนดี ตลาดน้ำแห่งนี้คือคำตอบ!

 

 

พิกัด: อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

 

 

 

 

"ตลาดน้ำคลองลัดมะยม"

 

 

 

 

            ตลาดน้ำที่ได้รับรางวัลชุมชนท่องเที่ยวดีเด่นในกรุงเทพมหานคร จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นตลาดน้ำที่เริ่มจากชาวบ้านกลุ่มเล็กๆที่อยากทำให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงเริ่มผลิตสินค้าในชุมชนแล้วนำออกมาวางขายที่ตลาดแห่งนี้ และมีการดูแลรักษาคูคลองให้สะอาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเดินเล่นที่นี่อยู่ตลอดเวลา สินค้าที่วางจำหน่ายก็มีมากมายหลายอย่างเช่น ของกิน ของใช้ ของที่ระลึก แต่ที่คือจุดเด่นของที่นี่เลยก็คือ อาหารที่มีให้เลือกซื้อหลากหลายอย่าง ปลาช่อนเผาเกลือ, คอหมูย่างอบน้ำผึ้ง, เฉาก๊วยโบราณ เป็นต้น

 

 

พิกัด: ซ.บางระมาด แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน จ.กรุงเทพมหานคร