สำหรับชาวมนุษย์เงินเดือน เงินทุกบาททุกสตางค์นั้นช่างมีค่า แต่ถ้าไม่อยากเป็นบ้าเพราะงานหนัก จงออกไปหา Passion ให้ตัวเองบ้าง เจ้านายจะได้ไม่เอือมระอา #หมดPassion ในตัวคุณ แต่จะไปเที่ยวได้ไกลแค่ไหนอันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับงบทางการเงินของแต่ละคนแล้วล่ะจ้ะพี่จ๋าาา ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า มีงบเท่านี้จะไปได้ไกลแค่ไหน’

 

 

งบน้อยใช้สอยอย่างประหยัด มีงบ 5,000 เที่ยวไหนได้บ้าง?

ลาว 

มีงบ 5,000 บาท สามารถเที่ยวในประเทศได้สบาย ขับรถชิลๆ ชมวิวริมทะเล แวะพักสัก 1 คืนแล้วกลับกทม. ก็ยังไหว หรือจะไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่าง พม่า มาเลเชีย ก็พอได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับอาหารการกินและสกิลการจองตั๋วเครื่องบินช่วงโปรโมชั่น ว่าใครมือดีมือไวกดได้ตั๋วถูกไปครอบครอง

เที่ยวลาว

 

 

งบ 15,000 พอดิบพอดี เกินกว่านี้ก็ต้องทำโอทีแล้วแหละ

งบ 15,000 เที่ยวไหนดี

  ก็ถือว่างบเท่านี้ยังอยู่ในระดับที่ไปต่างประเทศแถบเอเชียได้อยู่ (บางประเทศ) ทั้งมาเก๊า ฮ่องกง ไต้หวัน หากจัดสรรปันส่วนดีๆ เหลือเงินซื้อของฝากอีกเยอะเลย โดยเฉพาะไต้หวัน เพราะค่าเงินไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่เลย คำนวณง่ายมาก แถมบรรยากาศ วิว ถนนหนทาง ยังให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ญี่ปุ่นแต่ราคาเบากระเป๋ากว่าเยอะเลย

ฮ่องกง

 

 

งบ 30,000 เที่ยวหรูอยู่แพงได้อีกระดับ

shirakawago

   ถ้าอยากเที่ยวดีขึ้นมาอีกหน่อย เก็บเงินให้ครบ 30,000 บาท แล้วไปเที่ยวเกาหลี ญี่ปุ่น ช่วงปลายปี แต่อาจจะไม่ได้หรูหรามากนัก ถ้าจองตั๋วล่วงหน้า หรือช่วงโปรราคาถูก ก็จะช่วย Save Cost มีเงินเหลือไปช้อปปิ้งได้อีกเพียบ! หรือถ้ากลัวงบบานปลาย ก็เที่ยวแค่ในเมืองที่เราลงเครื่องก็พอ เพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่อนข้างสูงเอาเรื่องเหมือนกัน โดยเฉพาะญี่ปุ่น แป๋วเคยเจ็บมาล้าวววว

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว

 

 

งบ 50,000 ปลุก Passion ให้ตื่นได้สบาย

เที่ยวตุรกี

   Let’s go to Europe เลยค่ะซิส แต่เป็นยุโรปอย่างตุรกี รัสเซีย นะ เพราะ Free VISA ไม่ต้องไปเสียค่าทำวีซ่าอีกหลายพัน ยิ่งถ้าเจอตั๋วไปกลับช่วงโปรก็อยู่ที่ประมาณหมื่นต้นๆ เท่านั้นแหล่ะ เหลือเงินเที่ยว 2-3 หมื่นเลยนะจ๊ะ ใครจะไปเที่ยวยุโรปก็ต้องวางแผนเที่ยวดีๆ นะ ศึกษาด้วยว่าที่ไหนปลอดภัยหรือต้องระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ บ้านเมืองเค้าก็ไม่ได้ปลอดภัยเท่าไหร่น้า #ด้วยความปราถนาดีจากแป๋วแหววคนดีคนเดิม

เที่ยวรัสเซีย

 

 

งบไม่อั้น เที่ยวได้ไม่จำกัด

เที่ยวยุโรป สวิตเซอร์แลนด์

   รวยเบอร์แรงขนาดนี้นู่นเลยจ้า ตามล่าหาแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ แวะไปถ่ายรูปบนยอดเขาจุงเฟราที่สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวเหนื่อยๆ ก็ไปแวะกินปูอลาสก้าถึงถิ่น ต่อด้วยของหวานอย่างมาการองที่ฝรั่งเศส แล้วค่อยบินกลับไทยมาทำงาน รวยขนาดนี้ต้องไปเที่ยวรอบโลกแล้วล่ะค่ะซิส!

เที่ยวออสเตรีย

 

"อย่าทำงานหนัก จนหมด Passion ในตัวเอง
ออกไปเที่ยว เปิดโลก เปิดตา เปิดเว็ปหางานใหม่ดีๆ แล้วยื่น Resume ไปซะ"