Say Hi เพื่อน ๆ หนีนายเที่ยว วันนี้แป๋วแหวว มี10ที่เที่ยวสุด Unseen ของประเทศไทย มาแนะนำทุกคนกันค่ะ แต่ละที่สวยๆทั้งนั้นเลยน๊า หลังจากหลายที่ปิดรับนักท่องเที่ยวไปนาน แน่นอนว่าเปิดมาครั้งนี้ต้องสวยมากแน่ๆ ใครไปที่ไหนมาแล้วบ้าง เอารูปมาลงอวดแป๋วแหววได้น๊า เผื่อมีโอกาสจะแอบ หนีนายเที่ยว ก่อนวันหยุดยาวสะหน่อย 


 10ที่เที่ยวสุด Unseen มีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลยค้าาาา 

 

1. จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี

พิกัด : ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

 

          ที่เที่ยว Unseen ใหม่ใสกิ๊งของจังหวัดจันทบุรี จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ใกล้จุดชมวิวเนินนางพญา ปากอ่าวคุ้งกระเบน เหมาะกับการไปเดินเล่นบนสะพานไม้ที่ยื่นยาวออกไปในทะเล มองผืนน้ำที่ใสจนเห็นโขดหินเบื้องล่าง กับวิวภูเขาตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ยิ่งถ้ามาตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน จะได้ฟีลโรแมนติกสุด ๆ 

 

  

2. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

พิกัด : ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

 

          เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้วเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ สถานที่อันเป็นธรรมภูมิที่งดงาม รายรอบด้วยธรรมชาติที่เป็นภูเขาสูงใหญ่ตัดกับทะเลหมอกยามเช้า ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปัฏิบัติธรรม นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์นั่งซ้อนกันบนฐานดอกบัว มีความใหญ่โตโอ่อ่า ทำให้เกิดภาพอันงดงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ จนกลายเป็นหนึ่งในหลายๆวัดที่ถือเป็น Unseen ของไทย และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา

 

ตามตำนานเล่าว่ามีชาวบ้านหลายคน พบเห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสร็จมา จึงเป็นที่มาของชื่อ และต่างถือว่าเป็นสถาณที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆกันมาว่า "ผาซ่อนแก้ว"

 

 

3. วัดถ้ำผาแด่น จ.สกลนคร



          วัดถ้ำผาแด่น เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่บนเทือกเขา มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังมี “หินเทพ” งานแกะสลักหินทรายที่ขึ้นชื่อ อยู่บนเทือกเขาภูพาน เป็นจุดชมวิวตัวเมืองสกลนคร และทะเลสาบหนองหาน ชมประติมากรรมจากฝีมือมนุษย์ ที่แกะสลักหินภูเขาธรรมดา ให้กลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ จนกลายเป็น Unseen วัดสวยบนเนินเขาแห่งสกลนคร


 

4. วัดถ้ำเขาวง

พิกัด: อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี


          วัดถ้ำเขาวงอยู่ห่างจากอำเภอบ้านไร่ประมาณ 32 กิโลเมตร พอเข้ามาถึงบริเวณวัดบอกได้เลยว่าเหมือนทะลุมิติมาอยู่ท่ามกลางสวรรค์จริงๆ ตัววัดถ้ำเขาวง จะตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ตั้งตระหง่านอย่างสวยงาม ตัวศาลาวัดทำด้วยไม้ทั้งหลังเป็นทรงไทยโบราณมีพระพุทธบาทจำลองไว้ให้สักการะบูชาที่บริเวณศาลา และพระพุทธบาทองค์จริงจะอยู่บริเวณยอดเขาห่างจากศาลาประมาณ 1 กิโลเมตร แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่งดงาม ความสงบร่มเย็นและธรรมชาติทำให้ที่นี้ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์บนดิน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดที่ เป็น Unseen in Thailand เลยทีเดียวค่ะ

 

5. จุดชมวิวผาเขาหนาม

พิกัด : หลังโรงเรียนบ้านหมูสี จ.นครราชสีมา

 

          จุดชมวิวผาเขาหนามเขาใหญ่  Unseen ใกล้กรุง กับที่เที่ยวใหม่ จุดชมวิวผาเขาหนาม เอาใจสายลุย กับการเดินทางที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการเดินเท้าและปีนเขาขึ้นไปเท่านั้น แต่รับรองวิวด้านบนสวยอลังแน่นอน สามารถมองเห็นผืนป่าสีเขียวของเขาใหญ่ได้รอบด้านแบบพาโนราม่าเลยทีเดียว Unseen ใกล้กรุงที่คุณควรไป

 

ภาพสวยๆจาก https://travel.mthai.com/blog/167004.html

 

6. Giant Bamboo Hut

พิกัด : ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

 

          Giant Bamboo Hut หรือ บ้านไม้ไผ่ยักษ์ แลนมาร์คใหม่สุดUnseenอยู่ใจกลางดอยอินทนนท์ เปิดเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ มี 3 ชั้นด้วยกัน อยู่ท่ามกลางหุบเขาและ รอบล้อมด้วยทุ่งนาขั้นบันไดไกลสุดลูกหูลูกตา ด้วยตัวบ้านที่เป็นไม้ไผ่ จึงทำให้ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ เป็นอย่างดี ตกดึกนอนฟังเสียงน้ำไหลจากลำธารฟังเสียงจักจั่นร้องเพลง คนที่อยากหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงมาใช้ชีวิตเงียบสงบ ที่นี่ตอบโจทย์มากค่ะ

ขออนุญาตภาพสวยๆ จาก facebook Giant Bamboo Hut

 

7. ถ้ำมรกต จังหวัดตรัง

พิกัด: เกาะมุกต์ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง

          ถ้ำมรกต ตั้งอยู่ที่เกาะมุก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว Unseen Thailand ที่หลายๆคนต้องมาเยือนหากไปถึงจังหวัดตรังเป็นถ้ำมหัสจรรย์กลางทะเล เริ่มจากปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ หรือต้องว่ายน้ำเข้าไปถ้าหากน้ำมาก  ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทาง เข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นเป็นสีเขียวมรกต ดูสวยงามตามธรรมชาติ มาอีกด้านจะเห็นเป็นหาดทรายสีขาวสะอาดรอบล้อมด้วยหน้าผาสูงชัน & ถ้ำมรกตรนี้จะเข้าออกได้เฉพาะ ช่วงน้ำลงเท่านั้น

ภาพสวยๆจาก thaitoptour.com

 

8. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือวัดภูพร้าว

หรืออีกชื่อที่นิยมคือวัดเรืองแสง

พิกัด : ตั้งอยู่บนเนินเขา ในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

          โดยบริเวณยอดเขาจะมองเห็นอุโบสถสีปัดทองตั้งเด่นเป็นสง่า ซึ่งด้านหลังของอุโบสถนั้นเป็นจิตรกรรมเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ ที่อยู่ด้านหลังของอุโบสถในเวลากลางคืน ซึ่งหากถ้าเราโชคดีจะได้พบกับดวงดาวรายล้อมไปกับอุโบสถเรืองแสงเพิ่มความงดงามตื่นตาใจได้ไม่น้อย ด้านหลังของอุโบสถจะมีวิวทิวทัศน์เป็นลุ่มแม่น้ำโขงซึ่งนอกจากจะสามารถเห็นวิวแม่น้ำโขงแล้วยังสามารถเห็นฝั่งของประเทศลาวได้อีกด้วย ช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ เป็นอีกที่ ที่วิวสวยงามมาก ถ้าให้แนะนำ ควรมาในคืนเดือนมึด เพราะหากยิ่งมืดเราก็จะสามารถเห็นการเรืองแสงของต้นกัลปพฤกและดวงดาวได้ขัดเจนมากขึ้น อีกหนึ่งในวัดที่ติดอันดับ Unseen Thailand ที่ใครไป จังหวัดอุบลราชธานีไม่ควรพลาด

 

9. ล่องเรือชมวาฬบรูด้า

พิกัด : บางตะบูน จ. เพชรบุรี

          เป็นอีกทิปที่น่าสนใจและดูจะเป็นทิปที่ใหญ่มาก ไม่ใช่ขนาดทิปนะแต่สิ่งที่จะไปดูมันใหญ่มากกกก กับการล่องเรือดูวาฬบรูด้า แค่ได้ยินชื่อทริป ก็ต้องร้องวู้วววกันแล้ว ซึ่งการเข้ามาของวาฬบรูด้าอย่างต่อเนื่องยาวนานติดต่อกันนับสิบปีเป็นสิ่งที่หาชมยาก และเป็นแห่งเดียวของไทยที่เป็นแหล่งรวมฝูงวาฬบรูด้าที่มีมากที่สุด ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีวาฬมาหากินใกล้กับเมืองหลวง  ดำน้ำดูปลานีโม ดูปะการังมันน่าจะธรรมดาไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาล่องเรือชมวาฬบรูด้า กันดีกว่าเพราะมันคือ Unseenของไทยที่คุณควรมาสักครั้งค่ะ

 


10.วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระบาทปู่ผาแดง)
 

พิกัด : อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

          วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระบาทปู่ผาแดง)  หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านนิยมเรียกกัน คือ “ดอยปู่ยักษ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้จนทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ ภาพอันงดงามของเจดีย์เล็กๆสีขาวสร้างขึ้นบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูง ซึ่งสร้างจากแรงศรัทธาของมนุษย์ ซึ่งต้องนั่งรถผ่านเส้นทางลาดชัน และแคบ ไปประมาณ 30 นาที จากนั้น เดินทางขึ้นบันไดไปอีกประมาณ 300 กว่าขั้น  



เมื่อมาถึงยอดเขาด้านบน จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือฝั่งทางขวาจะได้ขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุ  ซึ่งต้องเดินขึ้นบันไดเล็กๆ ชันๆ ขึ้นไป แต่วิวด้านบนนั้นงดงามเป็นอย่างยิ่ง อีกส่วนคือ ฝั่งซ้ายเรียกว่าศาลาสวดมนต์ จุดนี้ไม่ได้มีพระสงฆ์จำวัดอยู่ แต่จะเป็นสถานที่ที่พระจะขึ้นมาสวดมนต์ทุกวันแรม 8 ค่ำ บนศาลาสวดมนต์จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้กัน อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่งดงาม ของอำเภอแจ้ห่ม