1040X780_6-งานไฟปีใหม่_Web

"รวมจุดเช็คอินยอดฮิต 6 งานไฟปีใหม่ 2022 แต่งไฟสุดอลัง บรรยากาศดีมาก"

  เข้าสู่เดือนธันวาคมแล้ว…ในปี 2021 ใครเจออะไรที่ไม่ดีก็ปล่อยทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วมาฉลองส่งท้ายปีกับงานไฟปีใหม่ 2022 กันเถอะ! งานนี้แป๋วได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้เลือกกันอย่างจุใจ แต่ละจุด Check in คิดธีมงานและจัดไฟได้ต๊าชชชมากก เตรียมพร้อมให้ทุกคนได้มาสนุกสนานกับช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้อย่างฟินๆ เลิกงานปุ๊ป ชวนแฟน ชวนเพื่อนรัก ไปเดินเล่น ถ่ายรูปกันรัวๆ ได้เลยย 

 

1

santaงานไฟ Forest of Illumination at Kirimayasanta

Photo Credit : villageofillumination.com

แป๋วมีสารจากหุบเขาแห่งดวงดาวมาฝากถึงทุกคน! ใครที่อยากไปชมไฟปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศหุบเขาและดวงดาวแต่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ต้องมาที่ เขาใหญ่ เลยค่าา ในงานไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ Forest of Illumination at Kirimaya  งานไฟประดับที่จะไม่ใช่แค่เดินชมไฟล้านดวง ถ่ายรูป เท่านั้น แต่จะเป็นการชมไฟประดับโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เปิดรับชมด้วยกัน ผ่านเส้นทางเดินป่ายามค่ำคืน ทั้งหมด 7 เส้นทาง แต่ละ Trace จะมีชื่อประจำจุดและความหมายดีๆสื่อถึงหัวใจแห่งขุนเขาชวนให้น่าติดตาม งานนี้จัดขึ้นที่คีรีมายา กอล์ฟ รีสอร์ท สปา เขาใหญ่ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 มกราคม 2565  เวลา 18.00-22.00 น. บัตรราคา 300 บาท เด็กส่วนสูงตํ่ากว่า 90 เซนติเมตรเข้าชมฟรี สามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.villageofillumination.com 

แล้วไปเจอกับผู้พิทักษ์แห่งขุนเขามายากัน! 

ที่อยู่ : The Secret Garden โรงแรม Kirimaya Khao Yai ถนนธนะรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

พิกัด : https://goo.gl/maps/oss8gECK7o3AdvTx6

เปิดให้เข้าชม : วันนี้ ถึง 29 มกราคม 2565  เวลา 18.00-22.00 น.

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/villageofillumination

 

santaเซ็นทรัลเวิลด์ Central World santa

งานไฟปีใหม่2022

Photo Credit : fanpage Central World

 นึกถึงงานไฟปีใหม่แป๋วเชื่อว่าหลายๆคนต่างนึกถึงงานไฟคริสมาต์และไฟปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ของทาง Central World แน่นอน ปีนี้ทางเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาอีกครั้งในธีม Shine Together ภายใต้ชื่องานไฟปีใหม่  “Light Up Christmas Tree Celebration 2022” เนรมิตลานด้านหน้าและทั่วศูนย์การค้า ให้เป็นดินแดนแห่งแสงส่องประกายความสุข มีต้นคริสต์มาสขนาดมหึมาสูงกว่า 40 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมโซนถ่ายรูปประดับไฟกว่า 10 จุด เปิดให้ประชาชนเข้ามาสนุกสนานกันเต็มที่ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มกราคม 2565  

 

Photo Credit : fanpage Central World 

ที่อยู่ : 999/9 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พิกัด : https://goo.gl/maps/1cPCUff5rzvk9h6g9

เปิดให้เข้าชม : 10.00-22.00 น.

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/CentralwOrld  

 

santa ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต Future Park Rangsitsanta

 Photo Credit : fanpage future park society

 ยืน1 ทุกปีในโซนจังหวัดปทุมธานี สำหรับงานไฟปีใหม่ 2022 ที่ Future Park Rangsit ความพิเศษของปีนี้คือเหล่าตัวการ์ตูน Happy Gang ที่ยกขบวนกันมามอบความสุขให้ผู้พบเห็นบริเวณรอบๆ พื้นที่และในศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค และที่พลาดไม่ได้ก็คือ ต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ตั้งอยู่ใจกลางฟิวเจอร์ รายล้อมไปด้วยน้องๆ Happy Gang สุดน่ารัก และกล่องของขวัญขนาดใหญ่ที่กระจายอยู่ทั่วชั้น G ให้ความรู้สึกถึงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองสุดๆ ส่วนใครที่ยังไม่มีของขวัญไปร่วมงานจับฉลากของบริษัท แวะร้านค้าดูกันได้เลยนะคะ เพราะว่าลดราคากันหนักมาก สูงสุดถึง 80% ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. - 5 ม.ค. 65 

 

ที่อยู่ : 94 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถ. พหลโยธิน อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี 12130

พิกัด : https://goo.gl/maps/2TZvUuKbbd76pQGL9 

เปิดให้เข้าชม : 10.00-22.00 น.

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/futureparksociety 

 

 

santaสามย่านมิตรทาวน์ Samyan Mitrtown  santa

Photo Credit : fanpage samyan mitrtown 

 

อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดมาดูไฟปีใหม่ 2022 นั่นก็คือ “สามย่านมิตรทาวน์”  เนรมิตลานหน้าศูนย์การค้าให้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขภายใต้คอนเซปต์ “Through Together 2021 ก้าวสู่ปีใหม่ ยิ้มไว้ ไปด้วยกัน”  จะเห็นได้จากต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยข้อความ Feel Good ให้สนุกส่งท้ายปี  และขึ้นชื่อว่าสามย่านแหล่งเด็กแนวแล้ว งานคริสต์มาสและไฟปีใหม่ต้องไม่ธรรมดา ภายในงานมีจุดให้แชะภาพด้วยกันถึง 10 จุด เริ่มตั้งแต่อุโมงค์ทางเชื่อมรถไฟ MRT ที่ตกแต่งด้วยไฟหลายเฉดสี  ไปจนถึงไฟประดับ Sky Garden ชั้น 5 และแถมใครมาเที่ยวชมงานที่นี่ เค้ามีบริการ Drone Photography ฟรีให้ด้วย! เพียงแค่มาหน้างานและรับบัตรคิวจากเจ้าหน้าที่ เราก็จะสามารถเก็บภาพบรรยากาศมุมสูงชิคๆแบบไม่ซ้ำใคร หรือถ้าใครอยากได้ภาพจากกล้องใหญ่ก็มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยถ่ายให้ รูปออกมาสวยโดนใจใครสายชอบทำคอนเท้นต์ต้องมาแล้วนะ 

Photo Credit : fanpage samyan mitrtown

ที่อยู่ : 944 ถนนพระรามที่ 4 เเขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พิกัด : https://goo.gl/maps/KeUXXm1xmsQLs6kt7

เปิดให้เข้าชม : 10.00-23.00 น.

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/SAMYANMITRTOWN

 

santaช็อคโกแลต วิลล์ Chocolate Villesanta

Photo Credit : fanpage chocolate ville  

 ต้อนรับเทศกาล Christmas และปีใหม่ แบบสุดปังปุเรเย่ กับหมู่บ้านฟีลเหมือนหลุดมาจากดิสนีย์แลนด์ ที่  Chocolate Vill  ไฮไลต์เด็ดของงานก็คือ เมืองไทยมีหิมะตกแล้ว! ไม่ใช่ผงสีขาวปลอมๆ แต่เป็นหิมะที่หนาวจริง งานนี้พี่หมีแห่งช็อคโกโลแลตวิลล์ ร่ายมนต์เสกทั้งหมูบ้านให้มาในธีม A Magical Christmas กลายเป็นหมู่บ้านแห่งดินแดนหิมะ พร้อมให้ทุกคนได้เข้ามาร่วมสนุกส่งท้ายปี 2021 ต้อนรับปี 2022 ด้วยกัน พี่หมีมีร่ายมนตร์เสกหิมะให้ตกทุกวันเวลา  19.00 - 20.00 น. (1 รอบ) และ วันเสาร์อาทิตย์ ตกช่วงเวลา 17.00 - 20.00 น. (3 รอบ) ปล. ใครที่กำลังจะไปแป๋วแนะนำเตรียมเสื้อกันหนาวและถุงมือด้วยนะเพราะเวลาหิมะโปรยลงแล้วหนาวบรึ๋ยยยยย ~!  

Photo Credit : fanpage chocolate ville   

ที่อยู่ : 23,1-16 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

พิกัด : https://goo.gl/maps/W5LPaAY8QMd27Rnt7

เปิดให้เข้าชม : วันจันทร์ - ศุกร์ 15.00-24.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ 14.00-24.00 น.

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/chocolateville

 

 

 

santaเซ็นทรัล เอ็มบาสซี Central Embassy santa

Photo Credit : fanpage Central Embassy 

 ใครเดินผ่านเป็นต้องร้อง อู้วหู้วว กับงานไฟปีใหม่2022 ที่ทาง Central Embassy จัด! ปีนี้ทางห้างไม่ได้มาเล่นๆ เซ็นทรัล เอ็มบาสซีขอเนรมิตความสนุกให้ทุกคนได้มาเอ็นจอยช่วงเวลาสุดวิเศษนี้ผ่านธีมงาน ‘The Christmas Park & New Year’s Favourites’ ไฮไลต์ของงานอยู่ที่เจ้าต้นคริสต์มาสยักษ์ สูงตะหง่านกว่า 22 เมตร ประดับด้วยดวงไฟนับล้านๆดวง และพันธุ์ไม้กว่า 30 สายพันธุ์ ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นที่แรกของประเทศไทย ออกแบบโดย  Klein Dytham architecture (KDa)  ทีมงานชั้นน้ำจากญี่ปุ่น นอกจากนี้ภายในงานยังได้เนรมิตอุโมงค์ทางเดินเชื่อมระหว่าง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ เซ็นทรัล ชิดลม ให้เป็นจุดถ่ายรูปที่ปังมาก ตกแต่งภายใต้คอนเซปต์  'Glow with the Flow Tunnel'  ใช้โทนสีแดงสลับขาวมีกลิ่นอายของคริสต์มาส เดินฟินๆ ถ่ายรูปเล่นแล้วเกิดหิวขึ้นมา อย่าลืมแวะไปหาของอร่อยๆกัน ที่งาน  Christmas food market ชั้น 5 กันนะคะ ทุกๆสัปดาห์จะมีร้านใหม่ๆเข้ามาหมุนเวียนให้เราได้เลือกทานกัน รวมแล้วกว่า 80 ร้านกันเลยทีเดียว งานนี้จัดยาวๆ ถึงวันที่ 9 มกราคม 2565  

Photo Credit : fanpage Central Embassy  

ที่อยู่ : 1031 ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พิกัด : https://goo.gl/maps/cwPbGp2pNrGmKNSX9

เปิดให้เข้าชม : 10.00-22.00 น.

แฟนเพจ  : https://www.facebook.com/centralembassy