ไหนใครเคยเป็นบ้าง? เวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ พอถึงสนามบินปุ๊บก็อยากจะเช็คอินในโซเชียล 

ป่าวประกาศให้เหล่าสหายและเจ้านายจอมบงการได้รับรู้ว่า ‘ข้าอยู่ไกล โปรดนายช่วยเห็นใจ อ ย่ า ต า ม ง า น’ Pocket Wifi ก็ดันอับสัญญาณ
กว่าจะได้เช็คอินก็นู่นนนน เกือบชั่วโมง! แต่ไม่ต้องหัวเสียไป เพราะสนามบินส่วนใหญ่จะมี Wifi ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานอยู่แล้ว

 

รหัส Wifi ในสนามบิน

 

   บางประเทศอาจจะต้องไปขอ Password ที่จุดให้บริการ แต่บางประเทศก็ใจดีหน่อย แค่เชื่อมต่อโดยไม่ต้องเข้ารหัสก็สามารถใช้งานได้เลยในทันที แต่ปัญหาและความยุ่งยากเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกับแผนที่สุดอัจฉริยะ ที่จะบอก Password ของ Wifi ในสนามบินทั่วโลกกว่า 300 สนามบิน

 

 

    แผนที่นี้เกิดขึ้นจากการที่วิศวกรคอมพิวเตอร์นามว่า Anil Polat ได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ และได้รู้ถึงความยากลำบากในการใช้ Wifi สนามบิน จึงปิ๊งไอเดียอันบรรเจิดนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ Anil Polat ยังเป็น Blogger อีกด้วย

 

Airport Wifi

 

   Anil Polat ได้เปิดให้คนทั่วไปได้ใช้งานแผนที่นี้กันแบบฟรีๆ เพียงแค่เลือกประเทศที่ต้องการ ข้อมูลต่างๆก็จะขึ้นมา แถมยังมีบอกอีกด้วยนะว่า Wifi ตรงจุดไหนแรงที่สุดของสนามบิน และที่เด็ดไปกว่านั้นคือแผนที่นี้จะอัพเดททุกอาทิตย์ ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะเก่าจนใช้ไม่ได้นะ

 

รหัส Wifi ในสนามบิน

 

เป็นไงล่ะ! ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ย ทั้งนี้ทั้งนั้นแป๋วก็ต้องขอบคุณ Anil Polat ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ที่ช่วยชี้ทางสว่างให้กับแป๋วแอนด์เดอะแก๊งค์ :-)