เรื่องของความหิวมันห้ามกันไม่ได้จริงๆ แต่ถ้าอยู่บนบีทีเอสจะกินอะไรดี ถ้าเราแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นติดแนวรถไฟฟ้าดูมั้ยหละ น่าสนใจขึ้นแล้วใช่มะไปดูกันว่า มีร้านอะไรบ้าง

 

jap_food_bts 

 

 

 



 Daruma Sushi – BTS อุดมสุข 


Credit : FB Daruma Sushi

    มาเริ่มกันที่ร้านแรกก่อนเลย ร้าน Daruma Sushi ร้านอยู่ปากซอยอุดมสุข 50 มีที่จอดรถให้ด้วย ของดีของเด็ดร้านนี้ก็ต้อง Unagi Sushi เนื้อปลาไหลนุ่มๆ ซอสเข้มข้น แค่คิดก็อร่อยแล้ว หรือจะเป็น Salmon Sashimi เนื้อปลาสด พอดีคำ ฟินกันไป อย่าลืมไปลองนะ

 

 

 

 Okinawa Kinjo Japanese Restaurant (โอกินาวา คินโจ) – BTS พระโขนง 



credit : FB Okinawa Kinjo Japanese Restaurant

    นั่งรถไฟฟ้าต่อที่สถานีพระโขนง ลง BTS พระโขนงทางออกที่ 3 เข้าซอยสุขุมวิท 69 ร้านอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 100 เมตร ทางขวามือก่อนถึงสามแยก ก็ถึงร้านแล้ว ร้านนี้อร่อยทุกอย่าง ถ้าเอาที่หลายๆคนติดใจละก็ต้องนี่เลย Okinawa Soba เส้นจะแบนๆใหญ่ๆหน่อย แต่น้ำซุปใสเค้าดีจริง ทีเด็ดขามนี้ก็ต้องหมูสามชั้นเลย กินปุ๊ปละลายในปากปั๊บโอ้ยยย อยากไปเลยได้มะ โซบะหมึกดำก็อร่อยนะปากก็จะดำๆหน่อย ราคาถือว่าพอรับได้ ไม่แพงจนเกินไป กับคุณภาพคับแก้ว

 

 

 

 Nanase Ramen – BTS ทองหล่อ 


credit : FB Nanase Ramen

    ราเมนเหมือนกันที่ญี่ปุ่น พนักงานน่ารัก บริการดี เอาใจใส่แม้กระทั่งที่ผูกผมก็มีบริการให้ด้วย ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องอธิบายกันมากมาย อร่อยแน่นอน ส่วนใหญ่จะเป็นราเมนไก่และอาหารส่วนใหญ่ทำมาจากไก่ทั้งงั้นนะจ๊ะ แต่ต้องบอกไว้ก่อน ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ เดินทางมาทาง BTS สะดวกกว่าแน่นอน

 

 

 

 The grand ramen umai – BTS พร้อมพงษ์ 


credit : FB The grand ramen umai

    มาที่ร้านต่อไป อยู่ใกล้ๆ BTS พร้อมพงษ์ เดินเข้ามาเพียง 400 เมตร ก็จะเจอร้านเลยนี้แล้ว บอกเลยว่าร้านราเมนชามยักษ์ ใหญ่สมคำร่ำรือ ไม่ใช่ว่าใหญ่อย่างเดียว แต่รสชาติอร่อยมากด้วยน้า  นอกจากราเมง ข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าต่างๆ อีกด้วย เมนูน่ากินมากมายก่ายกอง เอาให้ตัวแตกกันไปข้างนึงเลยจ้า

 

 

 

 Sushi Masa – BTS ราชเทวี 

 


credit : Sushi Masa

    มาถึงร้านสุดท้ายที่เราแนะนำให้เพื่อนๆไปลุยกัน ร้านนี้จะอยู่ที่ BTS ราขเทวี อยู่ใกล้ๆกับโรงแรมเอเชีย ร้านนี้จัดว่าเป็นร้านซูชิคุณภาพพรีเมี่ยมในราคาที่เข้าถึงได้ ของเด็ด ของโดน ที่ต้องมาจัดเลยนั่นคือ โรลแซลมอนซอสสไปซี่ นอกจากนียังมี ซูชิแซลมอน แค่คิดก็ฟินแล้ว

 

 

ตอนนี้เขียนบทความจนหิวตาลายมองโต๊ะเป็นของกินไปหมดละเนี่ย ขอตัวไปหาแซลมอนกินก่อนนะจ๊ะ